ผู้เขียน หัวข้อ: Spyshot : All NEW Isuzu D-max ขยายขนาดใหญ่ขึ้น เปิดตัวเร็วที่สุดปลายปี 2019  (อ่าน 1109 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 377
  • ลำดับสมาชิก: 31272
  • คะแนน Like 10
  • จังหวัด: Bangkok
1 กรกฎาคม 2016 เป็นวันที่ Mazda Motor Corporation และ Isuzu Motors Limited พันธมิตรใหม่ล่าสุด แต่เป็นถ่านไฟเก่า ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ ว่าจะพัฒนารถกระบะ Compact Pick-up ด้วยกัน นั่นก็คือ All NEW Mazda BT-50 Pro และ All NEW Isuzu D-max โดยที่แม่งานในการพัฒนา และ ผลิตก็คือ Isuzu

Mazda เอง ณ ตอนนี้ ก็ไม่มีการอัพเดตรถกระบะของตัวเองมากนัก จึงต้องรอคาดหวังความร่วมมือครั้งนี้
จาก Isuzu ซึ่งวันนี้เองมีภาพ Spyshot ชุดแรกออกมาแล้ว สำหรับกระบะรุ่นใหม่จากทั้ง 2 ค่าย





ย้อนกลับไป Isuzu D-max รหัสตัวถัง RT50 หรือที่เรียกติดปากกันว่า All NEW D-max เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เมื่อ 29 กันยายน 2011 หรือ 8 ปีที่แล้ว มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง 2.5 Intercooler Turbo ๅ / 2.5 VGS Turbo 136 แรงม้า และ 3.0 VGS Turbo 177 แรงม้า จนกระทั่งเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2015 มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ยกเลิก 2.5 ลิตรเดิม ทั้ง 2 พละกำลัง แทนที่ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ ตระกูล RZ DownSizine ขนาด 1.9 ลิตร VGS Turbo 150 แรงม้า



ล่าสุด มีภาพ Spyshot จากทางฝั่งสแกนดิเนเวีย ออกวิ่งทดสอบในถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ อุณหภูมิเย็นจัด เห็นตัวรถ All NEW Isuzu D-max รุ่นใหม่เป็นครั้งแรก ชิ้นส่วนบางส่วนมีการอำพรางโดยใช้ชิ้นส่วนรุ่นปัจจุบัน เช่น ไฟท้าย และ ล้ออัลลอยเดิม

สังเกตความเปลี่ยนแปลงจากตัวถัง มีการขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน สังเกตได้จากตัวถังห้องโดยสารส่วนด้านหลัง บริเวณกระจกบังลมหลังเปลี่ยนไปจากเดิม มีความคล้ายคลึงกับ Ford Ranger / Mazda BT-50 Pro



ส่วนบอดี้ ห้องโดยสารยืดระยะประตูให้ยาวขึ้น รวมถึงเปลี่ยนเส้นสายกรอบประตู และ กรอบหน้าต่างใหม่อาจมีการเปลี่ยนรูปทรงจากเดิม เนื่องจากมีการปิดบังอำพรางเอาไว้ เส้นกรอบประตูมีการเล่นเหลี่ยมมุมมากขึ้น จากเดิมที่ตัดตรง รวมถึง มือเปิดประตู และ เบ้ามือเปิดประตูที่ต่างไปจากเดิม

กระบะท้าย มีการขยายขนาดทั้งด้านกว้าง และ ด้านยาว บริเวณฝาปิดถังน้ำมัน เปลี่ยนรูปทรงจากเดิม โป่งซุ้มล้อทั้ง 4 ด้านเล็กลงกว่าเดิม แต่ไปเพิ่มในส่วนความกว้างของตัวถังแทน ไฟท้ายมีการเอาไฟรุ่นปัจจุบันมาอำพรางไว้ คาดว่าไฟท้ายใหม่จะต้องเป็นแบบ Full LED เนื่องจากถ้าพูดถึงเรื่องไฟท้ายแล้ว Isuzu ดูจะเป็นผู้นำด้านนี้มาตั้งแต่เปิดตัวปี 2011





มาที่ด้านหน้าตัวรถ ในที่สุดก็มีการยกเส้นสายฝากระโปรงหน้าใหม่ให้มีมิติมากขึ้นตามสมัยนิยม ไม่ใช่แบบแบนราบไปกับตัวถังเหมือนรุ่นปัจจุบัน ทำให้ด้านหน้าตัวรถดูมีมัดกล้ามมากขึ้น ชุดไฟหน้าคล้ายกับรูปที่หลุดมาก่อนหน้านี้ LED Projector Lens ส่วนชุดไฟเลี้ยวดูเหมือนจะแยกออกไปจากโคมปกติอยู่ติดกับไฟตัดหมอก ถัดมาด้านล่างสุด ชายกันชนล่างออกแบบให้ดูเหมือนมีสเกิร์ตในตัว

ที่กระจกบังลมหน้า มีชุดเซนเซอร์ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และ เซนเซอร์ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor อาจรวมไปถึงระบบเบรกอัตโนมัติ และ Adaptive Cruise Control ด้วยในรุ่นท้อป





ด้านขุมพลัง Isuzu D-max รุ่นปัจจุบัน มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์

ดีเซล 1.9 VGS Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 80 x 94.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ดีเซล 3.0 VGS Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กระบอกสูบ x ช่วงชัก 95.4 x 104.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 17.3 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ดีเซล RZ-Series 2.4 VGS Turbo / Bi-Turbo ?

เครื่องยนต์ตระกูล 4J ที่มีการใช้งานมาอย่างยาวนาน จะต้องถูกแทนที่ด้วยตระกูล RZ ใหม่ ข้อมูลที่มีก่อนหน้านี้ อาจะเป็นความจุขนาด 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบเดี่ยว หรือ เทอร์โบคู่ อาจสร้างพละกำลังมากกว่า 190 แรงม้า แรงบิดมาในรอบต่ำ

ต้องรอติดตามกันว่าเครื่องยนต์ใหม่ ที่จะมาแทนที่ 4J-Series 3.0 VGS จะใช้ความจุเท่าไหร่ ?



ในส่วนของรถกระบะ All NEW Mazda BT-50 Pro รุ่นใหม่ ที่จะใช้พื้นฐานเดียวกับ All NEW Isuzu D-max ที่เรากล่าวไปข้างต้น จะย้ายสายการผลิตจากโรงงาน AAT : Auto Alliance (Thailand) ไปยังโรงงานของ Isuzu ทั้งหมด โดยให้ Isuzu เป็นผู้ผลิตให้ รายละเอียดเบื้องต้นของ All NEW Mazda BT-50 Pro รุ่นใหม่

- โครงสร้างตัวถัง Frame Chassis ทั้งหมด ใช้ร่วมกับ All NEW Isuzu D-max
- เครื่องยนต์ ใช้ของ All NEW Isuzu D-max (ดังนั้นเราจะได้เห็น BT-50 Pro 1.9 อย่างแน่นอน)
- รูปลักษณ์ภายนอก Mazda พยายามออกแบบให้ต่างจาก All NEW Isuzu D-max
- Mazda ยืนยันว่า จะไม่ใช่แค่การเปลี่ยน Logo หน้า-หลัง อย่างแน่นอน
- ถ้ายังไม่เห็นภาพ ให้มองความร่วมมือ BT-50 Pro / Ranger รุ่นปัจจุบัน ณ วันที่เปิดตัว
- Mazda ขอเซ็ตช่วงล่างของ All NEW BT-50 Pro เอง



กำหนดการเปิดตัวของ All NEW Isuzu D-max และ Mazda BT-50 Pro คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุด ปลายปี 2019 นี้ หรือ อย่างช้าที่สุดปลายปี 2020 โดย Isuzu จะเปิดตัว All NEW D-max ก่อน จากนั้น Mazda จึงจะเปิด All NEW BT-50 Pro ตามออกมา

ขอขอบคุณ ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.headlightmag.com/spyshot-all-new-isuzu-d-max-2019-2020/ ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
6262 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16ก.ย.2013, 09:32:42
โดย Mod-Dum®Shop+
23 ตอบ
2915 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ก.ย.2014, 23:54:43
โดย Khak NDC 1552
37 ตอบ
17222 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 04ก.ย.2015, 00:15:46
โดย MAX TRKSPEED
3 ตอบ
2244 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27ม.ค.2016, 13:38:12
โดย KASET NDC.050
20 ตอบ
13045 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 04ต.ค.2016, 21:58:04
โดย SEKSAN047