ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องโช๊ค OME กับ Ozy ทั้งคนที่ใช้อยู่และไม่ได้ใช้  (อ่าน 1084 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท
 emo11 emo11 emo11

ขอเกริ่นก่อนรถผมเป็นตัว 1.9  Hilander 4 ประตู โช๊คเดิมติดรถมันโยนมาก เข้าโค้ง หรือเจอหลุมนี่โยกมากๆ(ชอบรูดหลุม) คนนั่งหน้าไม่เท่าไหร่ คนนั่งหลังจะบ่นเวียนหัวบ้าง ลองมองหาโช๊คใหม่เลยไปเจอ Old man emu sport กับ Ozy ถูกใจ 2 ตัวนี้ รวมถึงระยะประกันที่ให้มาเยอะพอกัน การขับขี่ผมขับไม่เร็ว 80-120 มี 130-140 เวลาแซง รถไม่ค่อยบรรทุกของ บรรทุกแต่คนเป็นส่วนใหญ่ ผมชอบความรู้สึกแบบคนนั่งนั่งสบาย ไม่โยกหรือโคลงจนเวียนหัว

ถ้าว่ากันตามงบที่มี
1. Old man emu nitro sport ได้หน้า-หลังครบ ตัวนี้ที่ร้านแจ้งว่ามันเหมาะกับรถขับ 4 เครื่อง 3000 ที่มีน้ำหนักเยอะหรือพวก Off road ที่ใส่กันชนหนักๆมากกว่า ถ้า 1.9 ใส่มันจะแข็งเกิน emo43 emo43
2. Ozy mono tube ปรับ 24 ระดับ ได้แค่คู่หลัง ตัวนี้ร้านแนะนำใส่หน้าหลัง แต่ตังไม่พอ emo34 emo34

มีท่านใดใช้ตัวไหนอยู่หรือแนะนำตัวไหน ความรู้สึกที่เปลี่ยนมาแล้วต่างจากของเดิมติดรถ มาเล่าสู่กันฟังครับ emo15 emo15 emo15


ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10611
  • ลำดับสมาชิก: 662
  • คะแนน Like 380
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
เอาตัวEmu nitro sport แต่มีมี 2 เบอสำหรับ รถยก Off road กับตัว Standard
 emo50
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/สมาร์ทเกจ/ท่ออินเตอร์/ท่อYuless/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color


ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท
เอาตัวEmu nitro sport แต่มีมี 2 เบอสำหรับ รถยก Off road กับตัว Standard
 emo50

ที่คิดไว้ก็ Standard ครับ ใจผมก็เทไปทาง EMU เหมือนกัน แต่ OZY มันก็น่าสนใจตรงที่ว่ามันปรับระดับได้และเป็น Mono tube ร้านแนะนำว่าจัดคู่หลังก่อน รอบหน้าค่อยจัดคู่หน้าเมื่อมีงบ ขอบคุณน้าภพครับที่ให้คำแนะนำ เอาไว้ช่วยตัดสินใจ emo53 emo53

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • ลำดับสมาชิก: 24815
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ใช้ozy คู่หน้า(รุ่นไม่ปรับ)ครับ ได้นุ่ม หนึบพอควร ประกัน3ปี(แสนโล) รีวาล์วได้ เปลี่ยนน้ำมันได้ เปลื่ยนได้ทุกชิ้น ...โอลแมนถ้าหมดอายุแล้วเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวครับ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ทางozyรับซ่อมได้ครับ

ปล.น้ำมันที่อยู่ในโช็คเสื่อมสภาพตามระยะการใช้งานครับ


ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท
ใช้ozy คู่หน้า(รุ่นไม่ปรับ)ครับ ได้นุ่ม หนึบพอควร ประกัน3ปี(แสนโล) รีวาล์วได้ เปลี่ยนน้ำมันได้ เปลื่ยนได้ทุกชิ้น ...โอลแมนถ้าหมดอายุแล้วเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวครับ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ทางozyรับซ่อมได้ครับ

ปล.น้ำมันที่อยู่ในโช็คเสื่อมสภาพตามระยะการใช้งานครับ

ถ้าตามน้า Pong ว่า น้ำมันจะมีอายุโดยเฉลี่ยกี่ปีหรอครับ แล้วที่ว่า OZY ซ่อมได้นี่คือรวมถึงรับซ่อม OME ด้วยหรอครับน้า

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • ลำดับสมาชิก: 24815
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ใช้ozy คู่หน้า(รุ่นไม่ปรับ)ครับ ได้นุ่ม หนึบพอควร ประกัน3ปี(แสนโล) รีวาล์วได้ เปลี่ยนน้ำมันได้ เปลื่ยนได้ทุกชิ้น ...โอลแมนถ้าหมดอายุแล้วเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวครับ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ทางozyรับซ่อมได้ครับ

ปล.น้ำมันที่อยู่ในโช็คเสื่อมสภาพตามระยะการใช้งานครับ

ถ้าตามน้า Pong ว่า น้ำมันจะมีอายุโดยเฉลี่ยกี่ปีหรอครับ แล้วที่ว่า OZY ซ่อมได้นี่คือรวมถึงรับซ่อม OME ด้วยหรอครับน้า
น้ำมันมีหลายเกรดครับ ยี่ห้อที่กล้ารับประกันนานๆ 2-3ปี คงต้องมั่นใจในคุณภาพน้ำมันที่ใส่ลงไปครับ รวมถึงซีลต่างๆด้วยนะครับคุณภาพต้องสูงตามด้วย ไม่งั้นรั่วก่อนที่น้ำมันจะเสื่อมสภาพ โดนเคลมแย่เลย  ...ส่วนOZYรับซ่อมยี่ห้ออื่นๆด้วยครับ อย่างคู่หลังผมใช้ mx6(ใช้มา3ปีครึ่ง)ก็ว่าจะเข้าไปซ่อมดูครับ ประหยัดไปกว่าครึ่งจากของใหม่นะครับ https://www.youtube.com/watch?v=57m3_hl1Lz4


ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท
ใช้ozy คู่หน้า(รุ่นไม่ปรับ)ครับ ได้นุ่ม หนึบพอควร ประกัน3ปี(แสนโล) รีวาล์วได้ เปลี่ยนน้ำมันได้ เปลื่ยนได้ทุกชิ้น ...โอลแมนถ้าหมดอายุแล้วเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวครับ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ทางozyรับซ่อมได้ครับ

ปล.น้ำมันที่อยู่ในโช็คเสื่อมสภาพตามระยะการใช้งานครับ

ถ้าตามน้า Pong ว่า น้ำมันจะมีอายุโดยเฉลี่ยกี่ปีหรอครับ แล้วที่ว่า OZY ซ่อมได้นี่คือรวมถึงรับซ่อม OME ด้วยหรอครับน้า
น้ำมันมีหลายเกรดครับ ยี่ห้อที่กล้ารับประกันนานๆ 2-3ปี คงต้องมั่นใจในคุณภาพน้ำมันที่ใส่ลงไปครับ รวมถึงซีลต่างๆด้วยนะครับคุณภาพต้องสูงตามด้วย ไม่งั้นรั่วก่อนที่น้ำมันจะเสื่อมสภาพ โดนเคลมแย่เลย  ...ส่วนOZYรับซ่อมยี่ห้ออื่นๆด้วยครับ อย่างคู่หลังผมใช้ mx6(ใช้มา3ปีครึ่ง)ก็ว่าจะเข้าไปซ่อมดูครับ ประหยัดไปกว่าครึ่งจากของใหม่นะครับ https://www.youtube.com/watch?v=57m3_hl1Lz4

สุดยอดเลยครับน้า ซ่อมบำรุงได้นี่น่าสนใจ ถามนอกเรื่องจากหัวกระทู้ครับน้า เห็นน้าว่าใส่คุ่หลัง MX6 มันแข็งมากไหมครับ แล้วคู่หน้าน้าใส่รุ่นไหนครับ ความรุ้สึกเป็นยังไงบ้าง

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • ลำดับสมาชิก: 24815
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ใช้ozy คู่หน้า(รุ่นไม่ปรับ)ครับ ได้นุ่ม หนึบพอควร ประกัน3ปี(แสนโล) รีวาล์วได้ เปลี่ยนน้ำมันได้ เปลื่ยนได้ทุกชิ้น ...โอลแมนถ้าหมดอายุแล้วเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวครับ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ทางozyรับซ่อมได้ครับ

ปล.น้ำมันที่อยู่ในโช็คเสื่อมสภาพตามระยะการใช้งานครับ

ถ้าตามน้า Pong ว่า น้ำมันจะมีอายุโดยเฉลี่ยกี่ปีหรอครับ แล้วที่ว่า OZY ซ่อมได้นี่คือรวมถึงรับซ่อม OME ด้วยหรอครับน้า
น้ำมันมีหลายเกรดครับ ยี่ห้อที่กล้ารับประกันนานๆ 2-3ปี คงต้องมั่นใจในคุณภาพน้ำมันที่ใส่ลงไปครับ รวมถึงซีลต่างๆด้วยนะครับคุณภาพต้องสูงตามด้วย ไม่งั้นรั่วก่อนที่น้ำมันจะเสื่อมสภาพ โดนเคลมแย่เลย  ...ส่วนOZYรับซ่อมยี่ห้ออื่นๆด้วยครับ อย่างคู่หลังผมใช้ mx6(ใช้มา3ปีครึ่ง)ก็ว่าจะเข้าไปซ่อมดูครับ ประหยัดไปกว่าครึ่งจากของใหม่นะครับ https://www.youtube.com/watch?v=57m3_hl1Lz4

สุดยอดเลยครับน้า ซ่อมบำรุงได้นี่น่าสนใจ ถามนอกเรื่องจากหัวกระทู้ครับน้า เห็นน้าว่าใส่คุ่หลัง MX6 มันแข็งมากไหมครับ แล้วคู่หน้าน้าใส่รุ่นไหนครับ ความรุ้สึกเป็นยังไงบ้าง
MX6 ปรับไม่เกินเบอร์3ยังนุ่มอยู่ครับ เบอร์1จะไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ถ้าบรรทุกก็เบอร์4-5 ไปครับ...  คู่หน้าผมเป็น OZY โมโนทูบ(รุ่นไม่ปรับระดับ)+สปริงโดบินสัน(เบอร์296ยกสูง40มม) คู่หลังMX6+แหนบOZYยก2นิ้วครับ ...ฟีลลิ่งก็จะนุ่มหนึบประมาณนึง หนึบกว่านี้ก็Bilstein กระบอกเหลือง(ผลิตเยอรมัน) นุ่มกว่านี้ก็ prorunner by Procomp(ไม่สั่งเข้ามาขายแล้ว) ...ปล BilsteinกับProcomp พังไปหมดแล้วไม่ทนเท่าที่ควรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11มิ.ย.2018, 09:45:35 โดย PongBlackrose »


ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท
ใช้ozy คู่หน้า(รุ่นไม่ปรับ)ครับ ได้นุ่ม หนึบพอควร ประกัน3ปี(แสนโล) รีวาล์วได้ เปลี่ยนน้ำมันได้ เปลื่ยนได้ทุกชิ้น ...โอลแมนถ้าหมดอายุแล้วเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวครับ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยน ทางozyรับซ่อมได้ครับ

ปล.น้ำมันที่อยู่ในโช็คเสื่อมสภาพตามระยะการใช้งานครับ

ถ้าตามน้า Pong ว่า น้ำมันจะมีอายุโดยเฉลี่ยกี่ปีหรอครับ แล้วที่ว่า OZY ซ่อมได้นี่คือรวมถึงรับซ่อม OME ด้วยหรอครับน้า
น้ำมันมีหลายเกรดครับ ยี่ห้อที่กล้ารับประกันนานๆ 2-3ปี คงต้องมั่นใจในคุณภาพน้ำมันที่ใส่ลงไปครับ รวมถึงซีลต่างๆด้วยนะครับคุณภาพต้องสูงตามด้วย ไม่งั้นรั่วก่อนที่น้ำมันจะเสื่อมสภาพ โดนเคลมแย่เลย  ...ส่วนOZYรับซ่อมยี่ห้ออื่นๆด้วยครับ อย่างคู่หลังผมใช้ mx6(ใช้มา3ปีครึ่ง)ก็ว่าจะเข้าไปซ่อมดูครับ ประหยัดไปกว่าครึ่งจากของใหม่นะครับ https://www.youtube.com/watch?v=57m3_hl1Lz4

สุดยอดเลยครับน้า ซ่อมบำรุงได้นี่น่าสนใจ ถามนอกเรื่องจากหัวกระทู้ครับน้า เห็นน้าว่าใส่คุ่หลัง MX6 มันแข็งมากไหมครับ แล้วคู่หน้าน้าใส่รุ่นไหนครับ ความรุ้สึกเป็นยังไงบ้าง
MX6 ปรับไม่เกินเบอร์3ยังนุ่มอยู่ครับ เบอร์1จะไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ถ้าบรรทุกก็เบอร์4-5 ไปครับ...  คู่หน้าผมเป็น OZY โมโนทูบ(รุ่นไม่ปรับระดับ)+สปริงโดบินสัน(เบอร์296ยกสูง40มม) คู่หลังMX6+แหนบOZYยก2นิ้วครับ ...ฟีลลิ่งก็จะนุ่มหนึบประมาณนึง หนึบกว่านี้ก็Bilstein กระบอกเหลือง(ผลิตเยอรมัน) นุ่มกว่านี้ก็ prorunner by Procomp(ไม่สั่งเข้ามาขายแล้ว) ...ปล BilsteinกับProcomp พังไปหมดแล้วไม่ทนเท่าที่ควรครับ

MX6 นี่ถ้าบรรทุกหนักสัก 600-1000 กิโล แต่นานๆครั้งนะครับ มันไหวไหมครับ   ถ้าไหวนี่หน้า Ozy ไม่ปรับ หลัง MX6 อยู่ในงบ น่าสนใจเหมือนกัน emo64

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • ลำดับสมาชิก: 24815
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG


MX6 นี่ถ้าบรรทุกหนักสัก 600-1000 กิโล แต่นานๆครั้งนะครับ มันไหวไหมครับ   ถ้าไหวนี่หน้า Ozy ไม่ปรับ หลัง MX6 อยู่ในงบ น่าสนใจเหมือนกัน emo64
[/quote] ยังไม่เคยจัดหนักขนาดนั้นนะครับ ...ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะหนักขนาดนั้นต้องขับแบบย่องๆ หยอดๆหน่อยครับ รถหนักมากๆวิ่งรูดไปไม่ได้พังแค่โช็คนะครับ พวกลูกหมากต่างๆ บุชยาง สปริง แหนบไปหมด ..ที่ว่ามารถผมจับเปลี่ยนหมดแล้ว(รถปี12) ก็เพราะชอบวิ่งรูดนี่แหละครับ emo4

ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท


MX6 นี่ถ้าบรรทุกหนักสัก 600-1000 กิโล แต่นานๆครั้งนะครับ มันไหวไหมครับ   ถ้าไหวนี่หน้า Ozy ไม่ปรับ หลัง MX6 อยู่ในงบ น่าสนใจเหมือนกัน emo64
ยังไม่เคยจัดหนักขนาดนั้นนะครับ ...ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะหนักขนาดนั้นต้องขับแบบย่องๆ หยอดๆหน่อยครับ รถหนักมากๆวิ่งรูดไปไม่ได้พังแค่โช็คนะครับ พวกลูกหมากต่างๆ บุชยาง สปริง แหนบไปหมด ..ที่ว่ามารถผมจับเปลี่ยนหมดแล้ว(รถปี12) ก็เพราะชอบวิ่งรูดนี่แหละครับ emo4
[/quote]

ขอบคุณข้อมูลจากประสบการณ์จริงครับ ขอบคุณครับน้า รบกวนน้าเยอะเลย

ออฟไลน์ Neo_PeEt

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 39
  • ลำดับสมาชิก: 32323
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: พีท
ก็ข้อปิดด้วยโพสนี้นะครับ ตกลงผมเลือก Old man emu Sport นะครับ 4 ต้น กระด้างพอสมควร แต่หนึบมากในความเร็วสูงและเข้าโค้งหรือแซงซ้ายขวา ถ้าขับช้าถนนเป็นหลุมเล็กๆรถนิ่งมาก ปกติจะโยก ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ รอให้พ้นช่วงรันอินน่าจะดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ somyot9717

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 1
  • ลำดับสมาชิก: 34353
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ระยอง
ไม่ผิดหวังครับผมใช้อยู่เหมือนกันจะ 8 หมื่นโลแล้ว หนึบมากครับ กระด้างเล็กน้อย พอรับได้ คุ้มครับ