ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู  (อ่าน 20164 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
 

ก่อนอื่น ต้องออกตัวก่อนนะครับว่า ทั้งหมดนี้คือ ความรู้สึกของผมคนเดียว  เพียวๆนะครับ  ดีบอกว่าดี ไม่ดี บอกไม่ดี ครับ ไม่มีแบ่งค่าย แบ่งสี เริ่มจาก  จากที่ได้รับรถมาเมื่อวันศุกร์ 2.5 Hi-Lander vgs   หลังจากที่ได้ใช้ชีวิต อยู่ด้วย 2วันมันให้ความรู้สึกคนละอารมณ์กับเจ้าโก้คันเก่า ครับ ต้องปรับตัวกัน พอสมควร พบทั้งข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ  เริ่มจากการประกอบภายใน พบว่าall new ของผม บางจุด ยังประกอบไม่เนียน จุดเล็กๆน้อยน้อยๆครับปัญหาเหล่านี้ไม่รู้เกิดจากศูนย์ดีเลอร์หรือโรงงาน  กันแน่นะครับ เช่นปัญหา บริเวณฝาครอบสวิทซ์กระจกไฟฟ้าดานหลังทั้ง2ข้าง ประกบกันไม่สนิท ทั้ง2ข้าง กระจก ประตูหลัง พบว่าเป็นรอยมาจากโรงงานทำให้เวลาติดฟิลม์ จะเหมือนฟิลม์เป็นรอย แต่จริงๆเป็นที่กระจก โครเมี่ยม กระจังหน้าเป็นรอยด่างแต่การเก็บ เสียงภายใน ถือว่าเนี้ยบ   ครับ

 เรื่องเครื่องยนต์ เกียร์ อัตราเร่ง แรงม้า และแรงบิด

เจ้า all new ให้ความรู้สึกว่า เหมือนจะออกตัวยากซักหน่อย คือมันจะหนืดๆหน่อย ช่วงต่อเกียร์ ในรอบต่ำๆ พบว่า ในช่วง ที่ความเร็ว 70-80 ที่เกียร์5 การจะเร่งขึ้นไปที่100-120 รูกสึกเหมือนแรงบิดในรอบต่ำมันต่ำไป ต้องลงเกียร์4ช่วย ดึงรอบขึ้นมา แต่ถ้า ลอยตัวแล้ว รอบเครื่องเกิน2000 รอบขึ้นไป ความเร็วเกิน100 ขึ้นไป แรงบิด มีมาให้ใช้อย่างเหลือเฟือ ดึงกันยาวๆไหลกันสุดๆ  เหตุผลหนึ่ง ที่นิสัยของรถเป็นแบบนี้ น่าจะมาจากอัตราทดเกียร์ ที่ ทดมาค่อนข้างต่ำ ครับ  เน้นที่การประหยัดน้ำมัน คิดว่าขับทางไกล ยาวๆน่าจะเพลิน แต่ถ้าอยากให้ขับสนุกต้องขับแบบลากเกียร์หน่อย ก็ดึงดีเหมือนกัน


 ต่างจากเจ้าโก้คันเก่าของผม 2.5IC ท้ายรางไฟฟ้าปี 2011 คันนี้ ออกตัวไม่ต้องพูดถึง เหยียบครัซ เข้าเกียร์ แค่ปล่อยครัซ อย่างเดียวรถก็แทบจะกระโจน ออกไปแทบจะทันที เข้าเกียร์2 ปล่อยครัซ ไม่ต้องเหยียบ คันเร่ง เข็มดีด ไปที่20 เครื่องไม่ดับ  น่าจะทดเกียร์ต้นๆมาสูงกว่าเน้น การขับขี่ที่สนุก  กดเป็นขึ้น ขยี้ เป็นมา ไม่มีรอรอบเลย ถึงแม้เทอร์โบ จะไม่ได้เป็นVN ก็ตาม แต่ การใช้โขงไอเสีย ขนาดที่เหมาะสม ก็ ลดการรอรอบลงไปได้เยอะ ทำให้ขับสนุก ครับ แต่มีข้อดีมันก็มีข้อเสีย แรงบิดมาเร็วก็หมดเร็วเหมือนกัน เกิน2800รอบขึ้นไป ลากรอบไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่แม้ไม่แรงทะลุ 200 แต่ก็จี๊ดจ้าด   ขับสบายมากขับในเมืองรถติดๆหรือขึ้นเนิน สบายแทบไม่ต้องเหยียบ คันเร่งเลย ใชวิธีปล่อยครัซ อย่างเดียวก็ไปแล้ว   แต่ถ้าความเร็วเกิน120-130 ขึ้นไปเสียงเรื่อง มันจะครางมาก รอบ สูง พานึกในใจว่าถ้ามันมีอีกซักเกียร์ ก็น่าจะดี

เรื่องช่วงล่างและการควบคุม และเบรค
 ALL NEW ช่วงล่างนุ่มสบาย พวงมาลัย หนักแน่น จับกระชับ ขับช้าๆในหมู่บ้าน  หรือถนน ทีมีพวกหลุมหรือลูกระนาดเยอะๆ สบายมาก ครับ ทดลองขับ ที่ความเร็วเกิน140 ขึ้นไป พวงมาลัยนิ่งดีมากครับน้ำหนักกำลังดี แต่ ช่วงล่าง มีอาการโครงและกระเพื้อม ตามลมพัดด้านข้างเหมือนกัน  ที่สำคัญ เวลา ขึ้นคอสะพานหรือลงคอสะพานเร็วๆ มีเสียว เหมือนกัน มันแบบว่าวูบๆครับ เรื่องเบรค ตัวนี้ไม่มีปัญหาเลยครับชอบมาก คุมระยะง่าย นุ่มนวล แป้นเบรค ไม่ตื้นไม่ลึกไปครับ ส่วนตัวชอบ มากครับ

ส่วนเจ้าโก้ ที่ความเร็วต่ำๆ แอบสะเทือนเหมือนกันขึ้นลูกระนาดมันจะดีดๆ ที่ความเร็วสูงๆช่วงล่าง นิ่งครับ ไม่ค่อยโครง แต่มาตกม้าตาย ตรงที่ พวงมาลัย ดันเซ็ทมาเบา ขับเร็วๆมันจะโหวงๆ และไว  ต้องเกร็ง และใช้สมาธิ เวลาขับ มากกว่าครับ เรื่องเบรค แป้นเบรคตื้น จับไว ทันใจวัยรุ่น แต่เบรคก็ล๊อกง่าย เหมือนกัน เวลาตกใจกดนิดเดียว ล้ออาจจะล๊อก ได้ และที่สำคัญ ด้วยความที่แรงบิดในรอบต่ำมันมาเร็วมาก เกียร์1-2 กดคันเร่งแรงหน่อยล้อฟรีเลยเพราะฉะนั้น ฝนตกๆถนนลื่นๆ ถ้าขับเร็ว และไม่รู้จักนิสัยของรถ ก็อาจจะลงไปกินหญ้าข้างทางได้ ผมเองเจอมากับตัว แล้ว ตอนนั้นฝนตกใหม่ๆ เส้นราชพฤกษ์ ก่อนถึงวิทยาลัยราชพฤกษ์ ตรงทางยูเทรินใต้สะพาน พอ พ้นยูเทรินมาได้ กดคันเร่งแรงหน่อย ท้ายกวาด ถนนเลย  emo49 emo49

เรื่องห้องโดยสาร

All new เงียบมาก เนี้ยบ สุดๆใครที่บอก ISUZU เสียงเครื่อง ดัง มาเจอรุ่นนี้หน่อย มันเงียบ ไม่แพ้รถเก๋งเลย แต่พอขับที่ความเร็ว เกิน120ขึ้นไป เชื่อแล้วว่าใช้เทคโนโลยีดุจอากาศยาน เพราะว่าได้ยินแต่เสียงลม  มันดังมาก ครับ   ส่วนเจ้าโก้ คันเก่าของผม เสียงเครื่องควรคราง เทอร์โบ เสียงดังฟังชัด เล้าใจสุดๆไม่รู้ว่ามันจะดังไปถึงไหน รอบเดินเบา นึกว่ารถกระบะเพื่อการเกษตร เครื่องยนต์ คูโบต้า ติดเทอรืโบ   emo10 emo10

 เรื่องประหยัดน้ำมัน

ALL NEW ผมเองยังไม่ได้ขับเร็วเท่าไหร ขับที่ความเร็ว 80-120 ส่วนมากจะอยู่ที่ 80-100 ที่80 นิ่งๆ จออัตราสิ้นเปลืองโชว์ที่แถวๆ20-21 km/l  ขับที่100-110 มันขึ้น14-18 กิโลลิตร แม้เจ้านี่มันECO CAR ในคราบปิกอัพ ชัดๆ  ตัวถังหนักตันครึ่ง  emo9 มันวิ่งได้่ 20km/l สุดยอด มับลบล้าง ความอืดในรอบต้นๆไปได้อย่างสิ้นเชิงอย่างนี้อืดก็ยอม  ถังแรก เติมน้ำมันไป1000บาท วิ่งได้ ร่วมๆ500โล ส่วนเจ้าโก้ คันเก่าผม ไม่ว่าจะช้าจะเร็วมันกินอยู่ประมาณ 8-12 กิโลลิตร ครับ กินมากหน่อย แต่ขับสนุก

สรุป ถ้าชัวโมงนี้ มองหารถที่เน้นขับทางไกล นั้งสบาย ชอบ ประหยัด ซื้อง่ายขายคล่อง อะไหล่เยอะ ที่สำคัญใหม่สด ไปได้อีกหลายปี กว่าจะเปลี่ยนโมเดล  ก็ต้อง ALL NEW D MAX เท่านั้นครับ  emo9 emo9


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ธ.ค.2013, 21:24:54 โดย feiw125i »
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 02ธ.ค.2013, 21:59:57 »
 emo64 emo64 emo64 รีวิวได้แจ่มครับ
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 02ธ.ค.2013, 22:20:35 »
ลองหาตัวช่วย แบบคันเร่งไฟฟ้า รับรองน้าจะลืมคำว่าออกตัวอืดไปเลยครับอิอิ

ออฟไลน์ รักเมียที่สุดในโลก

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 54
  • คะแนน Like 1
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 02ธ.ค.2013, 22:31:30 »
ลอง ดัน ราง + แทนแคท นะครับ น้า จะดีขึ้นอีกหน่อย   emo64  emo64

ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 02ธ.ค.2013, 23:19:19 »
น้าอาจจะชินกับ ค่ายโต ด้วยครับ อัตราเร่งไม่เหมือนกัน และเพิ่งมาจับไม่นาน อาจจะไม่เข้ามือนัก
ส่วนผมเอง จับค่ายนี้นานแล้ว เลยพอเข้าใจเครื่องยนต์ รอบต่ำ ปนอืด ค่ายนี้
เลยใช้งานรถที่รอบ 1600-2000 ในแต่ละเกียร์ได้อย่างสนุก มากขึ้น
ส่วนปัญหาที่พบส่วนมากคือ ไม่อยากลงรถเวลาเหยียบเพลินๆ  emo4
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231

ออฟไลน์ kira yamoto

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 79
  • คะแนน Like 4
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 01:13:08 »
ของผม 2.5 A/T เปลี่ยนแทนแคท อย่างเดียว ถือว่าขับสนุกนะ ไม่อืด และถ้าขับแบบไม่มองจอว่าเฉลี่ยกี่กิโลลิตรแล้วล่ะก็ กดเพลินๆเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ ฟ้าสาง

  • โทษคนอื่นแก้ไขไม่ได้ โทษตัวเองแก้ไขได้
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3151
  • คะแนน Like 96
  • จังหวัด: สมุทรสาคร,นนทบุรี,นครปฐม
  • ชื่อเล่น: นัส
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 07:42:06 »
ขอบคุณครับที่มารีวิวให้อ่านกัน emo64

ออฟไลน์ Tipprasert

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 60
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: เอก
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 08:46:34 »
 emo1 ดันรางใบเดียว จบเลย  ไม่มีอืด ทันใจทันทีเห็นๆ  ขับใช้งานทั่วไปมีประหยัดขึ้นอีก ต่อให้เป็น โก้ ก้อจะโก้ไม่ออก 

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 10:17:35 »
ชั่วโมงนี้ก็ต้อง All New D-Max นะครับ

ออฟไลน์ น้องพรีม2555

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 385
  • คะแนน Like 9
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 10:44:28 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ขอให้สนุกกับการขับขี่น้องนิวครับ emo45

ออฟไลน์ ataru

  • ค่อยๆแต่งเดี่ยวก็เหมือนตัวท๊อปเอง..
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 657
  • คะแนน Like 50
  • Hi 2500 4D Zดำ NDC1866 แค่นี้ก็พอใจละ
  • จังหวัด: ชัยพฤกษ์ บุศรินทร์ รังสิต คลอง 2
  • ชื่อเล่น: ต้อม
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 11:32:38 »
ขอบคุณที่มารีวิวครับ emo64

ออฟไลน์ super64

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 145
  • คะแนน Like 1
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 03ธ.ค.2013, 15:10:36 »
เห็นด้วยกับ emo1น้าเรื่องงานการประกอบภายในครับผมว่ามันยังไม่ดีเท่าไร

ออฟไลน์ PSK

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 146
  • คะแนน Like 2
  • อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 04ธ.ค.2013, 11:51:04 »
ตามนั้น...ครับ emo64

ออฟไลน์ Armata

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 10
  • ลูกชายผมเอง
  • จังหวัด: หาดใหญ่,
  • ชื่อเล่น: อาร์ม,4D 2.5 AT Z/P
Re: ความรู้สึกหลังขับ 2.5 Hi-lander 4ประตู
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 04ธ.ค.2013, 14:37:58 »
ขอบคุณครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
8 ตอบ
5401 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22พ.ย.2011, 19:08:33
โดย Mr. Amorn Ittiyoth
10 ตอบ
7745 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 02เม.ย.2012, 14:54:21
โดย SuphatAirforce
2 ตอบ
3447 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21มี.ค.2012, 16:56:21
โดย BIGAUTO
18 ตอบ
9438 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08เม.ย.2012, 20:44:15
โดย songsakr
25 ตอบ
16532 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07ส.ค.2012, 07:00:27
โดย Mearn