ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวกล่อง ดันราง จิ๋ว ของค่ายอ้วนซ่า ครับ  (อ่าน 19544 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
ก่อนอื่น ก็ต้องสวัสดีปีใหม่ กันก่อน นะครับ  ต้องออกตัวก่อว่าผมไม่ได้รู้จักสนิดสนมอะไรกับ เจ้าของกล่องนี้นะครับ    พอดี ช่วงวันพ่อที่ผ่านมา  ว่างๆ ไม่ได้ออกไปไหน ประกอบกับเมียไม่อยู่บ้านด้วย ก็เลยมา นั้งดูเน็ตไปเรื่อย พอดี สนใจ เจ้าตัวปลั้กเสียบ OBD nitro เห็นราคา 7ร้อยกว่าบาทเองว่าจะซื้อมาลอง ก็เลยเปิด เว็ปดูหาข้อมูล พอดี ไปเจอกับ คลิป อันหนึ่ง ของสำนักอ้วนซ่า ก็กดดูไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็คลิกไปเจอ Facebook ของสำนักนี้ ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ อะไร ดูเพลินๆ ที่สิ่งที่เห็น คือกล่องของ เจ้านี้ไม่แพง มีทั้ง รถเก๋ง มอเตอร์ไซร์ และรถกระบะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นจูนมือ แถมจัดช่วง  โปรโมชั่น กล่องดันรางจิ๋ว ราคาพันกว่าบาท  มันดีตรงที่เป็นปลั้กเสียบนี้แหละ  แต่เป็นกล่องจูนมือ นี่แหละ ที่ไม่มั่นใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็เคยใช้กล่องดันราง จูนคอมมาก่อน ในรถคันเก่า ประกอบกับว่า ได้รับข้อมูล ต่างๆนาๆ มาว่าดันรางจูนมือ ไม่เสถียร จูนยาก อะไรประมาณนี้ แต่ เอาวะ แค่พันกว่าบาทเอง แถมเป็นปลั้กเสียบด้วย จูนมือก็จูนมือ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปพึ่งจูนเนอร์ ปรับเองจูนเอง นี่แหละ (ในFacebook เค้าสอนวิธีจูนเอาไว้)  แถมราคาถูกว่ากล่อง จิ๋วยี่ห้อดังๆหลายบาทอยู่  ก็เลยไปจัดมา เป็นกล่องดันรางจิ๋ว  ปลั้กเสียบตรงรุ่น





หลังจากไปจัดมาก็ ติดตั้งไม่ยาก แต่ถอดปลั้กท้ายรางเดิม แล้วเสียบ เข้าไป แล้วก็ ต่อสายกราว กับตัวถังรถ1เส้น เท่านี้ก็จบ ใช้เวลาไปเกิน10นาที  ทีนี้ ถึงขั้นตอนการจูน  โดยกล่อง จะมีปุ่มจูนอยู่2ปุ่ม คือ ทางซ้ายกับขวา   โดย แต่ละปุ่มเมื่อปิด บิดไปทาง  ซ้ายสุด ถ้าเทียบกับนาฬิกา จะอบู่ที่เวลาประมาณ 8โมงเข้า และเมื่อหมุนไปทางขวาสุด จะไป สุดที่่เวลา ประมาณ 4โมงเย็น ทาง ร้านเค้าแนะนำว่า ถ้ารถไม่ได้ทำท้ายราง ให้ ปรับไว้ที่ 9-10โมงเช้าทั้ง2ปุ่ม  เลยปรับตามที่ทางร้านบอก ผลที่ออกมา คือ แรงขึ้นครับ แต่ไม่มาก แค่พอรู้สึกได้ว่ามันลื่นขึ้น และประหยัดขึ้น  ทีนี้ ผมเลย ซน อยากลอง ปรับเอง ตอนแรกหมุน ปุ่ม ทางซ้ายมือมาที่ประมาณ บ่ายโมง โดยทางขวา อยู่ที่ เที่ยง ผลที่ออกมา คือ แรงกว่าเดิม แต่รอบปลาย เหมือนบูสมันเกิน รถเลยมีอาการสะอึก แต่ไฟไม่โชว์นะครับ ทีนี้ลองใหม่   ลองหลายๆอย่างสุดท้าย ได้มา2สูตร

คือสูตร1 ถ้า อยากให้ แรงแบบ เนียนๆ เสียงเครื่องไม่เข็ก ก็ปุ่มแรกทางซ้าย อยู่ที่ 10โมง   ปุมที่2ทางขวา อยู่ที่ประมาณ 11โมง ถึงเที่ยง 
สูตร2แต่ถ้าเอาแรงเลย ปุ่มแรกทางซ้ายอยู่ 10โมงไม่เกิน11โมง  ปุ่มที่2ทางขวา ซัดเข้าไปเลย บ่ายโมง ถึงบ่าย2 ผลออกมาแรง อย่างเหลือเชื่อ ไฟไม่โชว์ แต่เสียงเครื่องเข็ก นิดๆ แต่คิดว่าไม่น่าจะถึงกับดันจนปั้มแตก เพราะรถผมไม่ได้ทำท้ายรางคิดว่า ยังไงไฟน่าจะโชว์ก่อน   

ผมทดสอบรถผม 2.5 VGS  มาแล้วโดยการวิ่งทางไกล กรุงเทพ-ลำปาง ไปกลับ ใช้วามเร็ว 140-160 ไฟไม่โชว์ปรับแบบ  และล่าสุด กรุงเทพ กระบี่  ไปกลับ ก็ยัง ปกติ ครับ โดยรอบนี้ผมปรับแบบ แรง เลย คือเข็กนิดๆ ผลออกมา ผ่านครับ ปั้มไม่แตก ไฟไม่โชว์ครับสรุป หลังจากติดตั้งมาแล้ว 1เดือน ใช้ไปแล้วประมาเกือบๆหมื่นโล ยังปกติ ครับ
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
แจ่มเลยครับ

ออฟไลน์ tuckrbs

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 74
  • คะแนน Like 3
ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับ

ออฟไลน์ tigernoy

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 5
ถ้าจะลองปรับเอง คงต้องมีสมาร์ทเกท ติดตัวไว้คอยลบโค๊ตด้วย 555  ผมก็ลองดันรางจูนมือ แต่ไม่กล้าจูนเอง กัวมีปัญหาหาตัวช่วยไม่ได้

ออฟไลน์ BOOM_HS4QGC

  • **HR 4D 2.5 VGS Z DVD **
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 693
  • คะแนน Like 14
  • ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอง
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: NDC1812... น้าบูมครับ...
น่าสนใจ แบบนี้ต้องจด emo46 emo46