ผู้เขียน หัวข้อ: การ ตั้ง ลูก เบี้ยว แคม เบ้อ ขอเทคนิค ความรู้ หน่อย ครับ  (อ่าน 11206 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
 จากรูป ที่ แนบ ด้าน ล่าง ครับ  รบกวน สอบ ถาม ดังนี้           
1.การ เพิ่ม ค่าแคมเบ้อ เช่น จาก  -0.18 เป็น -0.10   จะต้องหมุน ไปทางใด ตาม เข็มนาฬิกา หรือ ทวน เข็ม นาฬิกา ครับ 
1.1มีสองตัว ตัว หน้า ตัวหลัง หมุน ทิตย์ เดียวกัน ใหม?                 
2.ถ้าหมุนหัวน็อต ลูก เบี้ยว ไป 1 ขีด ค่า จะเปลี่ยน เท่าใด
3.ถ้าต้องการ ขยับ ที่ละ 0.10 ต้อง หมุน iii  กี่ขีด  ครับ       
  ขอบคุณล่าง หน้า ครับ                                                             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ย.2015, 10:04:57 โดย อนันต์ i sport Hi 4Dz »
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
 มี ใคร ทราบ ใหม? ครับ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ NSH

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 333
  • คะแนน Like 14
เอ่อ การตั้งมันต้องเข้าเครื่องตั้ง 0 ไม่ใช่เหรอครับ ตั้งเองจะรู้ได้ไงว่ามันได้ความเที่ยงตรงรึเปล่า

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
จากรูป ที่ แนบ ด้าน ล่าง ครับ  รบกวน สอบ ถาม ดังนี้           
1.การ เพิ่ม ค่าแคมเบ้อ เช่น จาก  -0.18 เป็น -0.10   จะต้องหมุน ไปทางใด ตาม เข็มนาฬิกา หรือ ทวน เข็ม นาฬิกา ครับ 
1.1มีสองตัว ตัว หน้า ตัวหลัง หมุน ทิตย์ เดียวกัน ใหม?                 
2.ถ้าหมุนหัวน็อต ลูก เบี้ยว ไป 1 ขีด ค่า จะเปลี่ยน เท่าใด
3.ถ้าต้องการ ขยับ ที่ละ 0.10 ต้อง หมุน iii  กี่ขีด  ครับ       
  ขอบคุณล่าง หน้า ครับ                                                             

อย่างไรก็ต้องเข้าเครื่องตั้งศูนย์ดูครับ

อธิบายนิด ลักษณะลูกเบี้ยวตัวหน้าแคมเบอร์ของน้าตอนนี้หันไปทางนอกตัวรถนั่นคือปรับไปทาง + ซึ่งของเดิมจากโรงงานก็จะมาลักษณะนี้ แต่พอเข้าเครื่องจริงๆ แคมเบอร์อาจจะเป็นลบ

ส่วนลูกเบี้ยวตัวหลังคือ คาสเตอร์

ผมจะตอบน้าเป็นข้อๆ นะครับ แต่น้าต้องเข้าเครื่องตั้งศูนย์ดูครับ

1. ลูกเบี้ยวหน้าหลังตำแหน่งที่ดีควรจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้บู๊ชปีกนกทำงานได้ดี ไม่บิดเบี้ยว เช่นเดียวกับตอนออกมาจากโรงงานใหม่ๆ

2. ขีดน่าจะไปประมาณ 0.5 ครับ

3. ตามข้อสองเลยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
ขอบคุณ สำหรับความรู้ ครับ น้าเกศ  ที่ให้เข้าใจและให้ ความกะจ่าง  เพราะคนเรา ต้องมีความรู้ ไว้บ้าง ทำให้ ผมรู้เลย ว่า การไปตั้ง ศูนย์ ช่าง ตั้งไม่เต็มร้อย%  เคย จะโทรหาท่านประธาน ตอน ตั้งศูนย์นะครับแต่ช่าง ก็ทำไม่พอใจ (ไม่ไปให้เชาตั้งให้เลยละแว่วลอยมาแว่วๆ) เลยไม่ได้โทรครับ ร้านที่ตั้งให้ ดี caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด  camber -0•13และ-0•07 ไกล้เคียงเป็กมีแต่ไม่อยู่แล้วช่างเก่งหายาก นะ บางร้านไม่เปลี่ยนแม็กรัาน เขา เขาก็ไม่ทำให้ ประมานนี้ เรามีข้อมูลบ้าง ก็จะได้รู้ว่า คุ้มไหม กะ เงินที่เสียไปครับ. ขอบคุณน้าเกศ อีกครั้ง นะครับ ขอบคุณมากๆครับ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
 emo64...เป็นกระทู้ที่ดีมากๆ เห็นด้วยกับจขกท.ครับ ช่างที่ละเอียดปราณีตหาน้อยลงไปทุกที ทุกครั้งที่ตั้งศูนย์ผมได้แค่มองผ่านๆ อาศัยร้านที่ไว้ใจฝีมือกันมานาน ตอนนี้ย้ายมาอยู่ตจว. หาร้านที่ทำแล้วจบแทบจะไม่มีเลย แค่ถ่วงล้อยังไม่ลงเลย เข้า3ร้านเหมือนกันหมด จะดันให้เราถ่วงจี้ให้เสียเงินให้ได้  emo61 ...พอวิ่งเข้ากรุงไปร้านที่คุ้นเคยถ่วงแบบธรรมดา กลับจบอย่างง่ายดาย  emo50

*ขอบคุณน้าเกศสำหรับความรู้เป็นอย่างยิ่งครับ  emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณ สำหรับความรู้ ครับ น้าเกศ  ที่ให้เข้าใจและให้ ความกะจ่าง  เพราะคนเรา ต้องมีความรู้ ไว้บ้าง ทำให้ ผมรู้เลย ว่า การไปตั้ง ศูนย์ ช่าง ตั้งไม่เต็มร้อย%  เคย จะโทรหาท่านประธาน ตอน ตั้งศูนย์นะครับแต่ช่าง ก็ทำไม่พอใจ (ไม่ไปให้เชาตั้งให้เลยละแว่วลอยมาแว่วๆ) เลยไม่ได้โทรครับ ร้านที่ตั้งให้ ดี caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด  camber -0•13และ-0•07 ไกล้เคียงเป็กมีแต่ไม่อยู่แล้วช่างเก่งหายาก นะ บางร้านไม่เปลี่ยนแม็กรัาน เขา เขาก็ไม่ทำให้ ประมานนี้ เรามีข้อมูลบ้าง ก็จะได้รู้ว่า คุ้มไหม กะ เงินที่เสียไปครับ. ขอบคุณน้าเกศ อีกครั้ง นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ด้วยความยินดีครับ เข้าใจความรู้สึกดีครับน้าเพราะเจอช่างประเภทนี้มาเช่นกันครับ

จากที่น้าบอกมา
caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด อันนี้ถูกต้องแล้วครับ สวยด้วย
camber -0•13และ-0•07 อันนี้ถ้าหมายถึง -0.13 เป็นซ้าย และ -0.07 เป็นขวาถือว่าใช้ได้ครับกรณีคนนั่งขับแล้วด้วยนะ แต่ถ้าวัดตัวรถเปล่าแนะนำให้ขวาเป็น -0.13 ด้วยจะดีครับ เพราะถ้าคนขับขึ้นไปนั่งขับแล้วมุมล้อด้านขวาจากที่เป็นลบมันจะเป็นบวกทันที

ถ้ามีโอกาสก็นัดวันแวะมาตั้งที่ผมก็ได้ครับ ผมจะช่วยดูให้ครับ โทรนัดแนะผมได้เลยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
emo64...เป็นกระทู้ที่ดีมากๆ เห็นด้วยกับจขกท.ครับ ช่างที่ละเอียดปราณีตหาน้อยลงไปทุกที ทุกครั้งที่ตั้งศูนย์ผมได้แค่มองผ่านๆ อาศัยร้านที่ไว้ใจฝีมือกันมานาน ตอนนี้ย้ายมาอยู่ตจว. หาร้านที่ทำแล้วจบแทบจะไม่มีเลย แค่ถ่วงล้อยังไม่ลงเลย เข้า3ร้านเหมือนกันหมด จะดันให้เราถ่วงจี้ให้เสียเงินให้ได้  emo61 ...พอวิ่งเข้ากรุงไปร้านที่คุ้นเคยถ่วงแบบธรรมดา กลับจบอย่างง่ายดาย  emo50

*ขอบคุณน้าเกศสำหรับความรู้เป็นอย่างยิ่งครับ  emo35

ใช่ครับน้าโป่ง เป้นกระทู้ที่มีประโยชน์มากครับ

พูดถึงเรื่องนี้ ยิ่งร้านที่รีบๆ ด้วยนะ ยิ่งตั้งแบบลวกๆ ถ้าเจอปัญหาบางทีก็ไม่บอกเรา ตั้งไปแบบทั้งที่มันไม่ได้ซะงั้น 5555 แล้วก็ให้พวกเราไปปวดหัวกันเอง หรือไม่ก็วิ่งเข้าวิ่งออกแก้ไปแก้มาให้เสียเวลา เสียเงินกัน ซะงั้น

แล้วประเภทที่เราบอกอะไรไปแล้วไม่ค่อยพอใจเราอีกอย่าง ผมเซ็งเลยจริงๆ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ kriss Silpakorn NDC.2193

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • เพชรอยู่ที่ไหนก็วาว
  • จังหวัด: เพชรบุรี/กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: กฤษ
ของผมตั้งมา ห้ายางยื่นออกไม่เท่ากัน  เสปกออฟ 0 ซ้ายเสมอซุ้มล้อ ขวาล้นซุ้มเกือบเซน  กลับไปให้แก้ ช่างบอกบางคันซุ้มไม่เท่ากันไม่ทำให้ เซ้งเลยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ของผมตั้งมา ห้ายางยื่นออกไม่เท่ากัน  เสปกออฟ 0 ซ้ายเสมอซุ้มล้อ ขวาล้นซุ้มเกือบเซน  กลับไปให้แก้ ช่างบอกบางคันซุ้มไม่เท่ากันไม่ทำให้ เซ้งเลยครับ

นั่นแหล่ะครับ ช่าง ช่างประเภทนี้เรียกว่า ช่าง มันเหอะ ครับ

จริงๆ แล้วแก้ได้ครับ มันน่าจะเป็นเพราะล้อหน้าขวาของน้านั้นมุมCamber ติดบวกมากว่าล้อน้าซ้าย จะมากจะน้อยต้องเข้าเครื่องตั้งศูนย์ดูครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
ขอบคุณ สำหรับความรู้ ครับ น้าเกศ  ที่ให้เข้าใจและให้ ความกะจ่าง  เพราะคนเรา ต้องมีความรู้ ไว้บ้าง ทำให้ ผมรู้เลย ว่า การไปตั้ง ศูนย์ ช่าง ตั้งไม่เต็มร้อย%  เคย จะโทรหาท่านประธาน ตอน ตั้งศูนย์นะครับแต่ช่าง ก็ทำไม่พอใจ (ไม่ไปให้เชาตั้งให้เลยละแว่วลอยมาแว่วๆ) เลยไม่ได้โทรครับ ร้านที่ตั้งให้ ดี caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด  camber -0•13และ-0•07 ไกล้เคียงเป็กมีแต่ไม่อยู่แล้วช่างเก่งหายาก นะ บางร้านไม่เปลี่ยนแม็กรัาน เขา เขาก็ไม่ทำให้ ประมานนี้ เรามีข้อมูลบ้าง ก็จะได้รู้ว่า คุ้มไหม กะ เงินที่เสียไปครับ. ขอบคุณน้าเกศ อีกครั้ง นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ด้วยความยินดีครับ เข้าใจความรู้สึกดีครับน้าเพราะเจอช่างประเภทนี้มาเช่นกันครับ

จากที่น้าบอกมา
caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด อันนี้ถูกต้องแล้วครับ สวยด้วย
camber -0•13และ-0•07 อันนี้ถ้าหมายถึง -0.13 เป็นซ้าย และ -0.07 เป็นขวาถือว่าใช้ได้ครับกรณีคนนั่งขับแล้วด้วยนะ แต่ถ้าวัดตัวรถเปล่าแนะนำให้ขวาเป็น -0.13 ด้วยจะดีครับ เพราะถ้าคนขับขึ้นไปนั่งขับแล้วมุมล้อด้านขวาจากที่เป็นลบมันจะเป็นบวกทันที

ถ้ามีโอกาสก็นัดวันแวะมาตั้งที่ผมก็ได้ครับ ผมจะช่วยดูให้ครับ โทรนัดแนะผมได้เลยครับ

ขอบคุณครับ รอเพื่อน มาเอาแม็ก20ที่ใส่อยู่ไปก่อนครับ จะได้เอา20นิ้ว อีกชุดใส่ครับ ตอนนั้น คงขอให้น้าเกศ ช่วยดูครับ และขอบคุณน้า ทุกๆท่าน ที่เข้าใจ บวกใจให้คับ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณ สำหรับความรู้ ครับ น้าเกศ  ที่ให้เข้าใจและให้ ความกะจ่าง  เพราะคนเรา ต้องมีความรู้ ไว้บ้าง ทำให้ ผมรู้เลย ว่า การไปตั้ง ศูนย์ ช่าง ตั้งไม่เต็มร้อย%  เคย จะโทรหาท่านประธาน ตอน ตั้งศูนย์นะครับแต่ช่าง ก็ทำไม่พอใจ (ไม่ไปให้เชาตั้งให้เลยละแว่วลอยมาแว่วๆ) เลยไม่ได้โทรครับ ร้านที่ตั้งให้ ดี caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด  camber -0•13และ-0•07 ไกล้เคียงเป็กมีแต่ไม่อยู่แล้วช่างเก่งหายาก นะ บางร้านไม่เปลี่ยนแม็กรัาน เขา เขาก็ไม่ทำให้ ประมานนี้ เรามีข้อมูลบ้าง ก็จะได้รู้ว่า คุ้มไหม กะ เงินที่เสียไปครับ. ขอบคุณน้าเกศ อีกครั้ง นะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ด้วยความยินดีครับ เข้าใจความรู้สึกดีครับน้าเพราะเจอช่างประเภทนี้มาเช่นกันครับ

จากที่น้าบอกมา
caster ไกล้+3•35' ซ้าย+มากกว่าขวานิด อันนี้ถูกต้องแล้วครับ สวยด้วย
camber -0•13และ-0•07 อันนี้ถ้าหมายถึง -0.13 เป็นซ้าย และ -0.07 เป็นขวาถือว่าใช้ได้ครับกรณีคนนั่งขับแล้วด้วยนะ แต่ถ้าวัดตัวรถเปล่าแนะนำให้ขวาเป็น -0.13 ด้วยจะดีครับ เพราะถ้าคนขับขึ้นไปนั่งขับแล้วมุมล้อด้านขวาจากที่เป็นลบมันจะเป็นบวกทันที

ถ้ามีโอกาสก็นัดวันแวะมาตั้งที่ผมก็ได้ครับ ผมจะช่วยดูให้ครับ โทรนัดแนะผมได้เลยครับ

ขอบคุณครับ รอเพื่อน มาเอาแม็ก20ที่ใส่อยู่ไปก่อนครับ จะได้เอา20นิ้ว อีกชุดใส่ครับ ตอนนั้น คงขอให้น้าเกศ ช่วยดูครับ และขอบคุณน้า ทุกๆท่าน ที่เข้าใจ บวกใจให้คับ

ด้วยความยินดีครับน้า
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ josave

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 10
  • คะแนน Like 0
สุดยอดครับน้า หามานาน เพราะรถผมยางกินด้านในทั้งซ้ายและขวาหน้า ลองจอดในที่ๆเป็นพื้นเรียบ ก็เห็นยางด้านในมันแบนมากกว่าด้านนอก มันอาจจะเป็นสาเหตุของอาการพวงมาลัยสั่น ที่ถ่วงกี่ร้านๆก็ไม่หายก็เป็นได้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สุดยอดครับน้า หามานาน เพราะรถผมยางกินด้านในทั้งซ้ายและขวาหน้า ลองจอดในที่ๆเป็นพื้นเรียบ ก็เห็นยางด้านในมันแบนมากกว่าด้านนอก มันอาจจะเป็นสาเหตุของอาการพวงมาลัยสั่น ที่ถ่วงกี่ร้านๆก็ไม่หายก็เป็นได้

มันมีปัจจัยอีกหลายอย่างเหมือนกันครับเรื่องพวงมาลัยสั่น บางทีตั้งศูนย์ ถ่วงล้อแล้วก็ไม่หายครับ อาจจะเป็นที่ฮับล้อ ลูกหมากแร็คหลวม หรือหน้ายางไม่เสมอกัน ก็เป็นได้ครับน้า

ล่าสุดผมเจอบอลจอยไม้ตีกลองหลวมพวงมาลัยเลยสั่นครับ เปลี่ยนไม้ตีกลองก็หายเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09ธ.ค.2015, 10:47:46 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/