ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 131792 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Aoody_dmax

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 388
  • คะแนน Like 15
  • NDC .1327
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: อู๊ด
 ถ้าลง bilstein กระบอกเงิน (หน้า) (หลัง)rencho rs9000xl  สปริง Dobinson 136 งบประมาณเท่าไหร่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ธ.ค.2014, 21:36:22 โดย Aoody_dmax »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ถ้าลง bilstein กระบอกเงิน (หน้า) (หลัง)rencho rs9000xl  สปริง Dobinson 136 งบประมาณเท่าไหร่ครับ

บิลเงินราคาประมาณ 14 ถึง 16 k
RANCHO RS9000XL ราคาประมาณ 12 ถึง 14 k
สปริง Dobinson เบอร์ 136 ราคาประมาณ 8 ถึง 9 พัน

อันนี้เป็นราคากลางนะครับ ห้องซื้อขาย หรือ หาร้านที่นำเข้าเป็นหลักอาจถูกกว่านี้ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Aoody_dmax

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 388
  • คะแนน Like 15
  • NDC .1327
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: อู๊ด
 emo35 ขอบคุณน้าเกศ มากครับ  ชุดนี้น่าจะจบ

ออฟไลน์ hardez

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 1
  • คิดจะทำการใหญ่ ใจต้องนิ่ง
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: Paii
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมมือใหม่มากสำหรับรถกระบะ
รถเป็น 4ประตู Hi Prestige นะครับ ทุกอย่างเดิมหมด
ขับรถ All-new Dmax มาได้เกือบอาทิตย์ มีความรู้สึกจุก เวลาลงหลุม/เจอลูกระนาด
อยากถามว่า ถ้าจะลดอาการนี้ลง+เข้าโค้งปลอดภัย ต้องทำยังไงครับ
ปกติขับที่ความเร็วประมาณ 110-140 km/hour
มีงบอนุมัติมาจาก ผบ. ไม่เกิน 20000 บาทครับ
//ขอคำแนะนำด้วยนะครับ + ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ//

ปล. ถ้าคำถามซ้ำขออภัยด้วยนะครับ  emo35 emo35


ไม่เป็นไรครับ ถามซ้ำได้ไม่มีปัญหาครับ

กรณีของน้า งบเท่ากัน ผมอยากให้น้าทำตามที่ผมแนะนำน้าด้านบนก่อนหน้านี้ได้เลยครับนั่นก็คือ
โปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ + สปริงโดบินสันเบอร์ 136 ดูครับ แต่ต้นเหตุที่จุกนั้นนั่นมาจากแหนบบรรทุก กับ แหนบรับน้ำหนักมันชิดกันเกินไปก็มาจัดแหนบง่ายๆ ตามนี้ดูครับ

อันนี้ของผม

http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0

อันนี้ของน้าแมน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html

ทั้งสองแบบผลที่ได้คล้ายกันครับ ของผมเน้นนุ่มนั่งสบาย ของน้าแมนได้หนึบด้วยเพราะมีกันโครงมาเสริมครับ

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับน้าเกศ
ปัญหาต่อไป คือ หาร้านช่วงล่างที่รับเสริมแหนบตามวิธีที่น้าแนะนำมา
น้าเกศพอจะมีที่ไหนแนะนำบ้างหรือเปล่าครับ ผมอยู่แถวบางนา แต่ไปได้ทุกที่ ที่สามารถทำได้คับ

ขอบคุณมากคับน้า emo35 emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมมือใหม่มากสำหรับรถกระบะ
รถเป็น 4ประตู Hi Prestige นะครับ ทุกอย่างเดิมหมด
ขับรถ All-new Dmax มาได้เกือบอาทิตย์ มีความรู้สึกจุก เวลาลงหลุม/เจอลูกระนาด
อยากถามว่า ถ้าจะลดอาการนี้ลง+เข้าโค้งปลอดภัย ต้องทำยังไงครับ
ปกติขับที่ความเร็วประมาณ 110-140 km/hour
มีงบอนุมัติมาจาก ผบ. ไม่เกิน 20000 บาทครับ
//ขอคำแนะนำด้วยนะครับ + ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ//

ปล. ถ้าคำถามซ้ำขออภัยด้วยนะครับ  emo35 emo35


ไม่เป็นไรครับ ถามซ้ำได้ไม่มีปัญหาครับ

กรณีของน้า งบเท่ากัน ผมอยากให้น้าทำตามที่ผมแนะนำน้าด้านบนก่อนหน้านี้ได้เลยครับนั่นก็คือ
โปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ + สปริงโดบินสันเบอร์ 136 ดูครับ แต่ต้นเหตุที่จุกนั้นนั่นมาจากแหนบบรรทุก กับ แหนบรับน้ำหนักมันชิดกันเกินไปก็มาจัดแหนบง่ายๆ ตามนี้ดูครับ

อันนี้ของผม

http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0

อันนี้ของน้าแมน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html

ทั้งสองแบบผลที่ได้คล้ายกันครับ ของผมเน้นนุ่มนั่งสบาย ของน้าแมนได้หนึบด้วยเพราะมีกันโครงมาเสริมครับ

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับน้าเกศ
ปัญหาต่อไป คือ หาร้านช่วงล่างที่รับเสริมแหนบตามวิธีที่น้าแนะนำมา
น้าเกศพอจะมีที่ไหนแนะนำบ้างหรือเปล่าครับ ผมอยู่แถวบางนา แต่ไปได้ทุกที่ ที่สามารถทำได้คับ

ขอบคุณมากคับน้า emo35 emo35


ถ้างั้นผมแนะนำให้ไปร้านเดียวกับน้าแมนครับ เพราะร้านเขามีของเลย ส่วนวิธีของผมมันยุ่งยากกว่านิดนึงตรงที่ต้องหาของเอง ร้านที่ผมว่าคือร้านแหนบอยู่ตรงหน้าทางเข้าแม็คโครรังสิต ชื่อร้านน่าจะเป็นปิ่นเจริญการช่างครับ ตามนี้
https://www.facebook.com/Pincharoenkanchang

ทำแหนบแล้ว อย่าเพิ่งใส่กันโครงแบบน้าแมนนะครับ เพราะของน้าแมนเป็นโช๊คเดิมเลยต้องใส่ ทำแหนบอย่างเดียวดูก่อน ถ้าโครงไปปรับโช๊คหลังให้หนืดขึ้นมันจะลงตัวพอดีครับ ถ้าไม่พอใจค่อยจัดทีหลังไม่สาย และไม่ยากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18ธ.ค.2014, 17:40:50 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ hardez

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 1
  • คิดจะทำการใหญ่ ใจต้องนิ่ง
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: Paii
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมมือใหม่มากสำหรับรถกระบะ
รถเป็น 4ประตู Hi Prestige นะครับ ทุกอย่างเดิมหมด
ขับรถ All-new Dmax มาได้เกือบอาทิตย์ มีความรู้สึกจุก เวลาลงหลุม/เจอลูกระนาด
อยากถามว่า ถ้าจะลดอาการนี้ลง+เข้าโค้งปลอดภัย ต้องทำยังไงครับ
ปกติขับที่ความเร็วประมาณ 110-140 km/hour
มีงบอนุมัติมาจาก ผบ. ไม่เกิน 20000 บาทครับ
//ขอคำแนะนำด้วยนะครับ + ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ//

ปล. ถ้าคำถามซ้ำขออภัยด้วยนะครับ  emo35 emo35


ไม่เป็นไรครับ ถามซ้ำได้ไม่มีปัญหาครับ

กรณีของน้า งบเท่ากัน ผมอยากให้น้าทำตามที่ผมแนะนำน้าด้านบนก่อนหน้านี้ได้เลยครับนั่นก็คือ
โปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ + สปริงโดบินสันเบอร์ 136 ดูครับ แต่ต้นเหตุที่จุกนั้นนั่นมาจากแหนบบรรทุก กับ แหนบรับน้ำหนักมันชิดกันเกินไปก็มาจัดแหนบง่ายๆ ตามนี้ดูครับ

อันนี้ของผม

http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0

อันนี้ของน้าแมน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html

ทั้งสองแบบผลที่ได้คล้ายกันครับ ของผมเน้นนุ่มนั่งสบาย ของน้าแมนได้หนึบด้วยเพราะมีกันโครงมาเสริมครับ

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับน้าเกศ
ปัญหาต่อไป คือ หาร้านช่วงล่างที่รับเสริมแหนบตามวิธีที่น้าแนะนำมา
น้าเกศพอจะมีที่ไหนแนะนำบ้างหรือเปล่าครับ ผมอยู่แถวบางนา แต่ไปได้ทุกที่ ที่สามารถทำได้คับ

ขอบคุณมากคับน้า emo35 emo35


ถ้างั้นผมแนะนำให้ไปร้านเดียวกับน้าแมนครับ เพราะร้านเขามีของเลย ส่วนวิธีของผมมันยุ่งยากกว่านิดนึงตรงที่ต้องหาของเอง ร้านที่ผมว่าคือร้านแหนบอยู่ตรงหน้าทางเข้าแม็คโครรังสิต ชื่อร้านน่าจะเป็นปิ่นเจริญการช่างครับ ตามนี้
https://www.facebook.com/Pincharoenkanchang

ทำแหนบแล้ว อย่าเพิ่งใส่กันโครงแบบน้าแมนนะครับ เพราะของน้าแมนเป็นโช๊คเดิมเลยต้องใส่ ทำแหนบอย่างเดียวดูก่อน ถ้าโครงไปปรับโช๊คหลังให้หนืดขึ้นมันจะลงตัวพอดีครับ ถ้าไม่พอใจค่อยจัดทีหลังไม่สาย และไม่ยากครับ


ขอบคุณมากครับ น้าเกศ ทำเสร็จเมื่อไหร่ จะมาแจ้งให้ทราบครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณมากครับ น้าเกศ ทำเสร็จเมื่อไหร่ จะมาแจ้งให้ทราบครับ

ได้เลยครับน้า  emo8
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘)

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3266
  • คะแนน Like 123
  • NDC.๔๒๘ โต้งครับ
  • จังหวัด: บ้านเกิด สกลนคร บ้าน ผบ. พิจิตร ทำงานที่ กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: โต้งครับ
ไม่ถึง 18 นั่งหน้า   เกิน 25 นั่งหลัง
Hi-2Dr 3.0 ดำ Z-Prestige(กระบะบ้านๆ)

-ลุงหมู-

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับท่านประธาน ขอ อณุญาติเรียกน้าเกศนะครับ รถผม 4ประตู ไฮแลนเดอร์ MT ล้อ 22/265/40
อยากทำทั้ง หน้าและหลัง ส่วนหลังเอาแบบของน้าเกศ งบประมาณเท่าไหร่ครับ ร้านที่ทำแถวนครปฐม มีป่าวครับ
ขอบคุณมากครับน้าเกศ



ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับท่านประธาน ขอ อณุญาติเรียกน้าเกศนะครับ รถผม 4ประตู ไฮแลนเดอร์ MT ล้อ 22/265/40
อยากทำทั้ง หน้าและหลัง ส่วนหลังเอาแบบของน้าเกศ งบประมาณเท่าไหร่ครับ ร้านที่ทำแถวนครปฐม มีป่าวครับ
ขอบคุณมากครับน้าเกศ

คืองี้ครับน้าหมู แถวนครปฐมลองถามน้าบอสดูครับว่าพอทำให้ได้มั้ย หรือไม่น้าหมูหาร้านช่วงล่างนะครับ บอกเอาแหนบบรรทุกวีโก้มาตัดตามความยาวที่ผมลงใว้เลย คิดว่าร้านเขาทำให้ได้ครับ งบประมาณน่าจะไม่เกิน 2000 บาทนะครับ หรือไม่ก็มาที่รังสิต ร้านปิ่นเจริญการช่างตามแบบของน้าแมน อันนั้นมีของเลย และง่ายกว่าด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19ธ.ค.2014, 17:26:54 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับ น้าเกศมีสเป็กตั้งศูนย์ล้อของตัวเตี้ยขอบ16 ยางเดิมมั้ยครับ รถเดิมๆครับ จะเอาไปตั้งใหม่ครับ ที่ตั้งมาแล้วไม่รู้ตรงสเป็กเดิมป่าวครับ เห็นเค้าตั้งเผื่อมาด้วยครับ มันขับแล้วรู้สึกแปลกๆครับ ออกเลื้อยๆ แล้วอาการพวงมาลัยสั่นที่ความเร็ว 110-130 เปลี่ยนล้อมันน่าจะหายมั้ยครับ ถ่วงล้อมาหลายครังแล้ว ถ่วงจี้ก็ไม่หายครับ ทำไงได้บ้างครับ
 ขอบคุณครับ


ก่อนอื่นเดี๋ยวผมขอรายละเอียดอีกนิดว่าน้าทำอะไรมาแล้วบ้าง หรือยังสแตนดาร์ดอยู่ครับ

เรื่องสเป๊คศูนย์ล้อสแตนดาร์ดนะครับ

แคมเบอร์ตั้งแต่-0.75 ถึง+.30 องศา
แคสเตอร์ได้ตั้งแต่ 0.00 ถึง +3.00 ด้านซ้ายควรบวกมากกว่าขวานิดหน่อยกันดึงซ้าย
โทอิน โทเอาท์ ควรอยู่ที่ 0.0 ครับ

ส่วนเรื่องพวงมาลัยสั่นนั้นมีหลายสาเหตุมากครับ ไม่ทราบว่าล้อเดิมหรือไม่ ถ้าใช่ล้อเดิมก็ต้องดูว่าล้อคดล้อดุ้งหรือไม่ ถ้าไม่อีก ต้องดูหน้ายางลองสลับยางหลังมาใว้หน้า สลับแบบตัว X แล้วตั้งศูนย์ใหม่ดูก่อนครับ ลองตามที่ผมแนะนำไปก่อนถ้าไม่หายจะให้ดูลึกกว่านั่นครับ แต่ถ้ายกขึ้นฮ้อยแล้วก็ลองใช้มือขยับล้อดูว่าหลวมแบบกึกๆ หรือไม่ ถ้าใช่แสดงว่าลูกปืนแตกถ้าไม่หลวมก็ดูพวกแร็คพวงมาลัย ลูกหมากปลายแร็คว่าสภาพยังดีอยู่หรือไม่

เรื่องเปลี่ยนล้อนั้นเปลี่ยนได้แต่ต้องดูฮับกลางด้วยครับว่าพอดีหรือไม่ ส่วนร้านเขาจะมีปลอกกันสั่นให้เป็นอลูมิเนียมขนาดของฮับกลางที่อัดเข้ากับดุมต้องเป็น 100 มม ส่วนด้านที่จะไปเสียบกับล้อใหม่ต้องดูล้อเป็นเกณฑ์ว่ามีขนาดกี่มิลครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ witoonce12

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 103
  • คะแนน Like 2
Hi 4 door Standard ไม่ต้องการยก เน้นหนึบ รูดอย่างเดียว คอสะพานไม่เคยเบา  ปกติขับอยู่ 120-160 ครับ

ของเดิมมี profenderd กระบอกเงิน คู่หน้า    MX6 คู่หลัง

สิ้นปีพอมีเวลาว่างว่าจะ upgrade ช่วงล่างของคำแนะนำด้วยครับ

( ที่คิดไว้มี 2 อย่าง  Dobinson + กันโครง  )

ฟันธงให้ด้วยครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ
มีไว้ใช้ ใช้เข้าไป

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Hi 4 door Standard ไม่ต้องการยก เน้นหนึบ รูดอย่างเดียว คอสะพานไม่เคยเบา  ปกติขับอยู่ 120-160 ครับ

ของเดิมมี profenderd กระบอกเงิน คู่หน้า    MX6 คู่หลัง

สิ้นปีพอมีเวลาว่างว่าจะ upgrade ช่วงล่างของคำแนะนำด้วยครับ

( ที่คิดไว้มี 2 อย่าง  Dobinson + กันโครง  )

ฟันธงให้ด้วยครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ

ดูน้าท่าจะซิ่งไม่เบา อย่างไรก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังบนท้องถนนด้วยนะครับ

ถ้าแนวน้างั้นจัด สปริง Dobinson 274 (Hi เบอร์หนึบ)  ถ้ามีงบอีกนิดเปลี่ยนโช๊คคู่หน้าเป็นตัวกระบอกเหลืองปรับ4 รับรองว่าน่าจะรูดมันกว่านี้ และจะหนึบกว่ากระบอกเงินครับ ไม่ทราบว่ากระบอกเงินของน้าคือรุ่นPremium แกน 16mm ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่หากระบอกเหลืองใส่จะดีกว่าครับ

เรื่องกันโครงถ้าส่วนตัวน้าคิดว่า mx6 เอาไม่อยู่ก็จัดเพิ่มได้เลยครับไม่ใช่ปัญหา
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ a_v cross

  • ทำแบบพอเพียงแต่ขอแบบสุดสุด
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • ทำตามงบ
  • จังหวัด: surattani
  • ชื่อเล่น: A
สวัสดีครับน้าเกศ
ขอความรู้ ช่วงล่าง v cross 3.0 2D อยากอัฟเกรดใหม่ทั้ง set
โดยได้เปลี่ยนโช๊คหลัง mx6 สูงเท่าเดิม22”
1.อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ไม่แน่ใจว่าใส่กับโช๊คตัวเดิมได้มัยหรือเปลี่ยนเป็น 24”จะดีก่า
(หรือเปลี่ยนเป็น โช๊ค west coast)
2.โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast พร้อมสปริงDO ขอเบอร์สปริงด้วยครับ(แนะนำด้วยครับ)
3.ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (นุ่มมีบางขับในตัวเมือง)
4.ใช้ความเร็วส่วนใหย่ 100-160 (เดกบ้านนอกมีถนนให้ กดคันเร่งได้เดินทางไกลบ่อย)
5.งบที่ตั้งไว้ตอนนี้ 40000-45000

ขอคำแนะนำด้วยครับ น้าเกศ