ผู้เขียน หัวข้อ: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม  (อ่าน 1986 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Aounzaa10

  • All new isuzu d-max x-series 2.5 hi-cab black NDC.1622
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 378
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: Aoun
มีแพลนจะเปลี่ยนชุดเบรคหลังให้เป็นชุดดิสเบรคขอคำปรึกษาว่าจะทำอย่างไหนดีระหว่าง
1.แปลงคานหลังเดิมจาน 350mm+ ปั๊มเบรค พร้อมเบรคมือ
2.คานหลัง Mu7 จาน 350mm+ ปั๊มเบรค พร้อมเบรคมือ
ทั้งสองอย่างมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
ปล. ปีใหม่นี้ว่าจะยกน้อง X ใส่ยาง 35/12.5 20r คล้ายในภาพ(ต้องขออนุญาตเจ้าของรถและ web ต้นสังกัดด้วยครับ)แบบว่าแอบนอกใจน้อง X ไปหาน้อง V ซะแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22ต.ค.2014, 23:49:57 โดย Aounzaa10 »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 23ต.ค.2014, 11:54:42 »
แบบแรกน่าจะง่ายสุด งบน้อยสุดนะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 23ต.ค.2014, 17:42:41 »
งบเท่าไหร่ครับ
ทำข้างหน้าด้วยรึป่าวคับ  emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ต.ค.2014, 19:55:49 โดย Mamoad 699 »

ออฟไลน์ Aounzaa10

  • All new isuzu d-max x-series 2.5 hi-cab black NDC.1622
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 378
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: Aoun
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 24ต.ค.2014, 21:46:38 »
ต้องบอกก่อนว่ารถผม Hi-x cab 4*2 กะจะทำสวยไม่ลุยเพราะลุยไม่ได้แน่ๆ  emo10  emo10
ตามที่แพลนไว้มี 2 step
Step 1.ใส่ยาง Nitto TERRA GRAPPLER 275/55r20 ด้านหน้ายก 2-4"+เบรค อริสโต้ 380มม+ด้านหลังรองก้อน +เบรค อริสโต้ 350มม++ ตั้งงบไว้ที่ 100-170k emo48  emo48

Step 2.ใส่ยาง cooper discoverer stt 35/12.5r20 หรือ Maxxis 275/60r20 ด้านหน้ายก 6-9"+เบรค อริสโต้ 380มม+ด้านหลังรองก้อน +เบรค อริสโต้ 350มม++ ตั้งงบไว้ที่ 200-300k  emo47  emo47

ใจจริงกะจะทำ Step.1 ประหยัดด้วยสิ แต่อีกใจก็อยากทำให้สุดๆไปเลยใส่ยาง 35" แต่เนื่องจากรถผมเป็น 4*2 2.5 สงสารเครื่องที่ต้องลากยางใหญ่ๆจึงอยากจะเปลี่ยนคานหลังไปเลยเพราะเท่าที่รู้มามีคาน Mu นอกที่ยกใส่ได้เลยและอีกอย่างไล่ Step เฟืองท้ายได้ด้วยครับ  emo35  emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24ต.ค.2014, 22:42:06 โดย Aounzaa10 »

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24ต.ค.2014, 21:53:31 »
อลิสโต้ ตัดทิ้งเลยคับ
อย่าเล่นเลย เชื่อผม
ราคา ไม่ใช่คำตอบในการเลือกเบรค  emo35


ออฟไลน์ Aounzaa10

  • All new isuzu d-max x-series 2.5 hi-cab black NDC.1622
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 378
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: Aoun
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 24ต.ค.2014, 22:47:42 »
อลิสโต้ ตัดทิ้งเลยคับ
อย่าเล่นเลย เชื่อผม
ราคา ไม่ใช่คำตอบในการเลือกเบรค  emo35

แล้วมีตัวไหนน่าสนไจ ไม่แพงเกินไป คือมีงบทั้งหมด 250-270k จากขายรถคันเก่าครับน้า อยากจะเหลือไว้ ยก+ดัน   ด้วย  emo35  emo35
ถ้ามันเกินกว่านี้คงได้ขับเดิมๆ แล้วหาม้ากระโดดมาแปลงร่างแทนครับ  emo10  emo10

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24ต.ค.2014, 22:57:57 »
อริสโต้เดิม ถ้าจำไม่ผิด มากับจาน 315 หนา 28 มิล
จะคาบจาน 355 380 หนา 32 มิล ต้องควานเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง
ซึ่ง ไม่ดีแน่ๆ

แนะนำ 3U หน้า-หลัง ครับ ต้องปาดเหมือนกัน ok กว่า
แต่ขาเป็น radial mount มาอยู่แล้ว ทำง่ายกว่า
งบต้องมี 6-7 หมื่น เป็นอย่างน้อย

ถ้างบเพิ่ม ก็ต้องดูว่า ได้ถึงตัวไหนครับ  emo35


ออฟไลน์ Aounzaa10

  • All new isuzu d-max x-series 2.5 hi-cab black NDC.1622
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 378
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: Aoun
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 25ต.ค.2014, 01:44:10 »
อริสโต้เดิม ถ้าจำไม่ผิด มากับจาน 315 หนา 28 มิล
จะคาบจาน 355 380 หนา 32 มิล ต้องควานเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง
ซึ่ง ไม่ดีแน่ๆ

แนะนำ 3U หน้า-หลัง ครับ ต้องปาดเหมือนกัน ok กว่า
แต่ขาเป็น radial mount มาอยู่แล้ว ทำง่ายกว่า
งบต้องมี 6-7 หมื่น เป็นอย่างน้อย

ถ้างบเพิ่ม ก็ต้องดูว่า ได้ถึงตัวไหนครับ  emo35

ขอบคุณน้าหน้าหมวดมากครับ  ตามที่ลองหาข้อมูลมาก็มี
1.หน้า-หลังอริสโต้ จาน380-350
2.หน้า3UZ จาน380 หลังrx7 จาน360  70k++ emo47  emo4
3.หน้า-หลังอีโว10 จาน380+360 90-100k++ emo47  emo47  emo31
4.พอร์ชคาร์เยนหน้าหลัง 130k++  emo49  emo31  emo47  emo21
สงสัยคงได้แอบไปทุบกระปุกค้าอาหารกลางวันของหลานสาวมาเพิ่มแล้วครับ..
ไมตี้ของพ่อไปแล้ว สงสัยเจ้า KFX700 คงได้ตามเป็นแน่เพราะไม่ค่อยได้ใช้
ทุนทำเบรคเพราะเบรคสำคัญมากๆครับ  emo35  emo35

ออฟไลน์ programmer3

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2805
  • คะแนน Like 6
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 25ต.ค.2014, 02:20:05 »
 emo64 emo64 emo64
ทะเบียนทูยู Website :  http://tabien2you.com/
ทะเบียนทูยู Facebook : https://www.facebook.com/tabien2you/


ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: คานหลัง Mu7 นอก VS แปลงคานหลังเดิม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27ต.ค.2014, 14:59:15 »
อริสโต้เดิม ถ้าจำไม่ผิด มากับจาน 315 หนา 28 มิล
จะคาบจาน 355 380 หนา 32 มิล ต้องควานเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง
ซึ่ง ไม่ดีแน่ๆ

แนะนำ 3U หน้า-หลัง ครับ ต้องปาดเหมือนกัน ok กว่า
แต่ขาเป็น radial mount มาอยู่แล้ว ทำง่ายกว่า
งบต้องมี 6-7 หมื่น เป็นอย่างน้อย

ถ้างบเพิ่ม ก็ต้องดูว่า ได้ถึงตัวไหนครับ  emo35

ขอบคุณน้าหน้าหมวดมากครับ  ตามที่ลองหาข้อมูลมาก็มี
1.หน้า-หลังอริสโต้ จาน380-350
2.หน้า3UZ จาน380 หลังrx7 จาน360  70k++ emo47  emo4
3.หน้า-หลังอีโว10 จาน380+360 90-100k++ emo47  emo47  emo31
4.พอร์ชคาร์เยนหน้าหลัง 130k++  emo49  emo31  emo47  emo21
สงสัยคงได้แอบไปทุบกระปุกค้าอาหารกลางวันของหลานสาวมาเพิ่มแล้วครับ..
ไมตี้ของพ่อไปแล้ว สงสัยเจ้า KFX700 คงได้ตามเป็นแน่เพราะไม่ค่อยได้ใช้
ทุนทำเบรคเพราะเบรคสำคัญมากๆครับ  emo35  emo35
-ผมเชียร์ 3UZ เพราะ ทำขายง่าย แข็งแรงกว่า aristo ราคาต่างกันไม่กี่พันครับ
-ถ้าจะเล่น evo  evo789 จับจานได้ 355 หลัง 330 โดยไม่ต้องทำอะไรกับ caliper
ถ้าจะเล่นจาน 380 หลัง 355 ก็ต้อง evo10 คับ ถึงจะพอดี โดยไม่ต้องแปลงอะไร
-ถ้า cayane ก็เล่นตัว New Cayane ไปเลยคับ ตัวเก่าขาก็เป็น lug mount เช่นกันคับ
แต่ cayane ราคาผ้าเบรคก็โหดใช่ย่อย ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา จัดเลยคับ นุ่มเท้าแน่นอน  emo10